Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4317
Title: ความคิดเห็นของอาจารย์ที่มีต่อศูนย์สื่อการเรียนรู้ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา
Other Titles: The opinions of teachers toward the Learning Media Center of Kasetsart University Laboratory School, Center for Educational Research and Development
Authors: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
เอกราช มบขุนทด, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา--อาจารย์--ทัศนคติ
ศูนย์การเรียน
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของอาจารย์ที่ีมีต่อศูนย์สื่ือการเรียนรู้ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา ประชากรในการวิจัยคืออาจารย์โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและ พัฒนาการศึกษา ที่ปฏิบัติการสอนในปีการศึกษา 2556 จำนวน 349 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็น แบบสอบถามความคิดเห็นของอาจารย์ที่มีต่อศูนย์สื่อการเรียนรู้ ค่าความเที่ยง .80 สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย ปรากฏว่า อาจารย์มีความคิดเห็นที่มีต่อศูนย์สื่อการเรียนรู้อยู่ในระดับมาก เมื่อ พิจารณารายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน ดังนี้ (1) ด้านสภาพทั่วไปมีวัตถุประสงค์เพื่ือการค้นคว้า สื่ือการศึกษาประกอบการเรียนการสอน สถานที่ีมีความเหมาะสมของทที่ตั้งสามารถมาติดต่อได้สะดวก เจ้าหน้าที่มีความเต็มใจและกระตือรือร้นในการให้บริการ มีการประชาสัมพันธ์เรื่องราวในศูนย์สื่อการ เรียนรู้ในที่ประชุม ประโยชน์ที่ได้รับจากการศึกษาค้นคว้าหาความรู้ ปัญหาในการใช้บริการศูนย์สื่อการ เรียนรู้ คือ การประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆ ของศูนย์สื่อการเรียนรู้มีน้อย (2) ด้านการให้บริการยืมและคืน สื่อการศึกษามีความเหมาะสมในเรื่องสถานที่ โดยเฉพาะบริเวณส่วนที่ให้บริการยืมและคืน สื่อการศึกษาที่ ให้บริการ ที่มีคุณภาพ คือ ดีวีดีภาพ เครื่องคอมพิวเตอร์ ระเบียบการยืมและคืนสื่อการศึกษามีความสะดวก ในการใช้บัตรประจำตัวอาจารย์ บริการระบบห้องสมุดออนไลน์มีความสะดวกรวดเร็วในการยืมและคืน สื่อการศึกษา (3) ด้านการบริการห้องฉาย มีความเหมาะสมของการจัดที่นั่งไม่บังจอฉาย สภาพแวดล้อม ของห้องฉาย และอุณหภูมิ เครื่องอ่านสัญญาณดีวีดีภาพมีคุณภาพ ระเบียบการใช้ห้องฉายระบุสื่อการศึกษา ที่ใช้เพื่อความพร้อมก่อนใช้ห้องฉาย และ (4) ด้านการบริการผลิตสื่อการศึกษา สถานที่ของห้องผลิต สื่อการศึกษาและการจัดวางเครื่องมือการผลิตมีความเหมาะสม เครื่องแปลงสัญญาณสื่อการศึกษามี คุณภาพ สื่อที่ผลิตมีคุณภาพโดยเฉพาะภาพและเสียงชัดเจน และระเบียบการใช้บริการผลิตสื่อการศึกษามี การกำหนดนัดวันรับงาน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4317
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_145406.pdfเิอกสารฉบับเต็ม12.45 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons