กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4317
ชื่อเรื่อง: | ความคิดเห็นของอาจารย์ที่มีต่อศูนย์สื่อการเรียนรู้ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Opinions of teachers toward the Learning Media Center of Kasetsart University Laboratory School, Center for Educational Research and Development |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วาสนา ทวีกุลทรัพย์ เอกราช มบขุนทด, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา--อาจารย์--ทัศนคติ ศูนย์การเรียน การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของอาจารย์ที่มีต่อศูนย์สื่อการเรียนรู้ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา ประชากรในการวิจัยคืออาจารย์โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา ที่ปฏิบัติการสอนในปีการศึกษา 2556 จำนวน 349 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามความคิดเห็นของอาจารย์ที่มีต่อศูนย์สื่อการเรียนรู้ ค่าความเที่ยง .80 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย ปรากฏว่า อาจารย์มีความคิดเห็นที่มีต่อศูนย์สื่อการเรียนรู้อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน ดังนี้ (1) ด้านสภาพทั่วไปมีวัตถุประสงค์เพื่อการค้นคว้าสื่อการศึกษาประกอบการเรียนการสอน สถานที่มีความเหมาะสมของทที่ตั้งสามารถมาติดต่อได้สะดวกเจ้าหน้าที่มีความเต็มใจและกระตือรือร้นในการให้บริการ มีการประชาสัมพันธ์เรื่องราวในศูนย์สื่อการเรียนรู้ในที่ประชุม ประโยชน์ที่ได้รับจากการศึกษาค้นคว้าหาความรู้ ปัญหาในการใช้บริการศูนย์สื่อการเรียนรู้ คือ การประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆ ของศูนย์สื่อการเรียนรู้มีน้อย (2) ด้านการให้บริการยืมและคืนสื่อการศึกษามีความเหมาะสมในเรื่องสถานที่ โดยเฉพาะบริเวณส่วนที่ให้บริการยืมและคืน สื่อการศึกษาที่ให้บริการ ที่มีคุณภาพ คือ ดีวีดีภาพ เครื่องคอมพิวเตอร์ ระเบียบการยืมและคืนสื่อการศึกษามีความสะดวกในการใช้บัตรประจำตัวอาจารย์ บริการระบบห้องสมุดออนไลน์มีความสะดวกรวดเร็วในการยืมและคืนสื่อการศึกษา (3) ด้านการบริการห้องฉาย มีความเหมาะสมของการจัดที่นั่งไม่บังจอฉาย สภาพแวดล้อมของห้องฉาย และอุณหภูมิ เครื่องอ่านสัญญาณดีวีดีภาพมีคุณภาพ ระเบียบการใช้ห้องฉายระบุสื่อการศึกษาที่ใช้เพื่อความพร้อมก่อนใช้ห้องฉาย และ (4) ด้านการบริการผลิตสื่อการศึกษา สถานที่ของห้องผลิตสื่อการศึกษาและการจัดวางเครื่องมือการผลิตมีความเหมาะสม เครื่องแปลงสัญญาณสื่อการศึกษามีคุณภาพ สื่อที่ผลิตมีคุณภาพโดยเฉพาะภาพและเสียงชัดเจน และระเบียบการใช้บริการผลิตสื่อการศึกษามีการกำหนดนัดวันรับงาน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4317 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_145406.pdf | เิอกสารฉบับเต็ม | 12.45 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License