Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4377
Title: การพัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล (บ้านเก่า) จังหวัดเชียงราย
Other Titles: Development of a lesson via social media on the English course topic of present simple tense for Mathayom Suksa I students of Tessaban 1 (Ban Kao) School in Chiang Rai Province
Authors: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษา.
ปรเมศวร์ ปาวรรณา, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์.
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช--สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช--แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยบทเรียนผ่านสื่อสังคม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อบทเรียนผ่านสื่อสังคม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านเก่า) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 59 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย (1) บทเรียนผ่านสื่อสังคม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense (2) แบบทดสอบก่อนเรียน และแบบทดสอบหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนผ่านสื่อสังคม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense สถิติที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) บทเรียนผ่านสื่อสังคม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense มีประสิทธิภาพ 75.00/75.60 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ 75/75 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนผ่านสื่อสังคม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนผ่านสื่อสังคมวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense มีความพึงพอใจการออกแบบวีดิทัศน์ ในด้านความคมชัดมากที่สุด.
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4377
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม36.2 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons