กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4377
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล (บ้านเก่า) จังหวัดเชียงราย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of a lesson via social media on the English course topic of present simple tense for Mathayom Suksa I students of Tessaban 1 (Ban Kao) School in Chiang Rai Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์ ปรเมศวร์ ปาวรรณา, 2529- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2563 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยบทเรียนผ่านสื่อสังคม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อบทเรียนผ่านสื่อสังคม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 1 (บ้านเก่า) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 59 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย (1) บทเรียนผ่านสื่อสังคม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense (2) แบบทดสอบก่อนเรียน และแบบทดสอบหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนผ่านสื่อสังคม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense สถิติที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) บทเรียนผ่านสื่อสังคม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense มีประสิทธิภาพ 75.00/75.60 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ 75/75 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนผ่านสื่อสังคม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนผ่านสื่อสังคมวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Present Simple Tense มีความพึงพอใจการออกแบบวีดิทัศน์ ในด้านความคมชัดมากที่สุด. |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4377 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 36.2 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License