กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4590
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจต่อการบริการระบบสารสนเทศบริหารจัดการอาชีวศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The satisfaction with information system services on vocational management of Phrae Vocational College
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สฤษดิ์พงษ์ ลิมปิษเฐียร, อาจารย์ที่ปรึกษา
เรวัธ จิตจง, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
หาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจต่อการบริการของระบบสารสนเทศบริหารจัดการอาชีวศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจต่อการบริการของระบบสารสนเทศบริหารจัดการอาชีวศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ ตามสถานะของกลุ่มผู้ใช้ และ (3) เสนอแนะแนวทางการพัฒนาระบสารสนเทศบริหารจัดการอาชีวศึกษาของวิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ใช้งานระบบสารสนเทศบริหารจัดการอาชีวศึกษา จำนวน 322 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย ขนาดของกลุ่มตัวอย่างกำหนดโดยการใช้ตารางของเครจซี่และมอร์แกน เครื่องมือรวบรวมข้อมูล คือแบบ สอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียวผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้งานระบบต่อการบริการของระบบสารสนเทศบริหารจัดการอาชีวศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ทุกด้านอยู่ในระดับมาก (2) การเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ใช้งานระบบสารสนเทศ บริหารจัดการอาชีวศึกษา จำแนกสถานะของผู้ใช้ ได้แก่ หัวหน้างาน เจ้าหน้าที่ ครู และนักเรียน นักศึกษาพบว่าผู้ใช้บริการที่มีสถานะแตกต่างกัน มีความพึงพอใจเกี่ยวกับการบริการระบบสารสนเทศบริหารจัดการอาชีวศึกษาไม่แตกต่างกัน และ (3) ข้อเสนอแนะในการพัฒนาบริการของระบบสารสนเทศบริหารจัดการอาชีวศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ มีดังนี้ ควรมีคู่มีอการใช้งานของผู้ใช้งานแต่ละสถานะให้ละเอียด ชัดเจน ควรมีการพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ข้อมูลมีความทันสมัยและสามารถนำข้อมูลในระบบมาใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด และควรเพิ่มข้อมูลการวัดผลประเมินผลของครูให้เป็นปัจจุบัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4590
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
full_text161873.pdf6.97 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons