กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4707
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดประสบการณ์แบบวางแผน ปฏิบัติ ทบทวน ที่มีต่อความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิ จังหวัดอุดรธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of plan-do-review activities on self-discipline of preschool children at Anuban Banphue Pittayapume school in Udon Thani Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อรุณี หรดาล สรินยา นาคะพงศ์, 2516- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การเรียนรู้แบบประสบการณ์ เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านผือพิทยาภูมิ จังหวัดอุดรธานี ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์แบบวางแผน ปฏิบัติ ทบทวน กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี จานวน 25 คน ที่ศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิ จังหวัดอุดรธานี ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือการจัดประสบการณ์แบบวางแผน ปฏิบัติ ทบทวน และแบบวัดความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านผือพิทยาภูมิที่ได้รับการจัดประสบการณ์แบบวางแผน ปฏิบัติ ทบทวน มีวินัยในตนเองหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4707 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_139390.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.68 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License