Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4727
Title: | ผลการใช้การวาดภาพตามคำบอกที่มีต่อทักษะการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมุสลิมศึกษา จังหวัดสตูล |
Other Titles: | Effects of using dictation drawing on listening skill of Prathom Suksa II students at Muslimsuksa School in Satun Province |
Authors: | สุวรรณี แหะกร สาหรอ ยูฮันนัน, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สตูล |
Issue Date: | 2553 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมุสลิมศึกษา จังหวัดสตูล ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 จํานวน 35 คน ที่ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนจัดการเรียนรู้โดยการใช้การวาดภาพตามคําบอก แบบทดสอบวัดทักษะการฟังภาษาอังกฤษ และแบบสังเกตพฤติกรรมการฟังภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลจากการวิจัยพบว่า 1) ทักษะการฟังภาษาอังกฤษโดยใช้การวาดภาพตามคําบอกของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 2) พฤติกรรมการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนอยู่ในระดับดี |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4727 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_123122.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.88 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License