Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4727
Title: ผลการใช้การวาดภาพตามคำบอกที่มีต่อทักษะการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมุสลิมศึกษา จังหวัดสตูล
Other Titles: The effects of using dictation drawing on listening skill of Prathom Suksa II students at Muslimsuksa School in Satun Province
Authors: สุวรรณี แหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สาหรอ ยูฮันนัน, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) -- ไทย -- สตูล
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมุสลิมศึกษา จังหวัดสตูล ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 จํานวน 35 คน ที่ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนจัดการเรียนรู้โดยการใช้การวาดภาพตามคําบอก แบบทดสอบวัดทักษะการฟังภาษาอังกฤษ และแบบสังเกตพฤติกรรมการฟังภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลจากการวิจัยพบว่า 1) ทักษะการฟังภาษาอังกฤษโดยใช้การวาดภาพตามคําบอกของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 2) พฤติกรรมการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนอยู่ในระดับดี
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4727
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_123122.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.88 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons