กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4727
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้การวาดภาพตามคำบอกที่มีต่อทักษะการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมุสลิมศึกษา จังหวัดสตูล
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using dictation drawing on listening skill of Prathom Suksa II students at Muslimsuksa School in Satun Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวรรณี แหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สาหรอ ยูฮันนัน, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) -- ไทย -- สตูล
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมุสลิมศึกษา จังหวัดสตูล ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 จํานวน 35 คน ที่ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนจัดการเรียนรู้โดยการใช้การวาดภาพตามคําบอก แบบทดสอบวัดทักษะการฟังภาษาอังกฤษ และแบบสังเกตพฤติกรรมการฟังภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลจากการวิจัยพบว่า 1) ทักษะการฟังภาษาอังกฤษโดยใช้การวาดภาพตามคําบอกของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 2) พฤติกรรมการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนอยู่ในระดับดี
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4727
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_123122.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.88 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons