กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4727
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้การวาดภาพตามคำบอกที่มีต่อทักษะการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมุสลิมศึกษา จังหวัดสตูล |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of using dictation drawing on listening skill of Prathom Suksa II students at Muslimsuksa School in Satun Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุวรรณี แหะกร สาหรอ ยูฮันนัน, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สตูล |
วันที่เผยแพร่: | 2553 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมุสลิมศึกษา จังหวัดสตูล ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 จํานวน 35 คน ที่ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนจัดการเรียนรู้โดยการใช้การวาดภาพตามคําบอก แบบทดสอบวัดทักษะการฟังภาษาอังกฤษ และแบบสังเกตพฤติกรรมการฟังภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลจากการวิจัยพบว่า 1) ทักษะการฟังภาษาอังกฤษโดยใช้การวาดภาพตามคําบอกของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 2) พฤติกรรมการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนอยู่ในระดับดี |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4727 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_123122.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.88 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License