กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/480
ชื่อเรื่อง: | ผลการสอนภาษาอังกฤษแบบบูรณาการทักษะที่มีต่อความสามารถในทักษะฟัง-พูด และเจตคติต่อการเรียนของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of english integrated-skills instruction on listening-speaking abilities and attitude towards learning of first year students at Ubon Ratchathani Rajabhat University |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วรวรรณ บูรณะกิจภิญโญ อารีรักษ์ มีแจ้ง ศิตา เยี่ยมขันติถาวร |
คำสำคัญ: | ภาษาอังกฤษ -- การใช้ภาษา ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) การฟัง การพูด |
วันที่เผยแพร่: | 2564 |
สำนักพิมพ์: | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
แหล่งอ้างอิง: | วารสารศึกษาศาสตร์ ปีที่ 14, ฉบับที่ 2 (ก.ค.-ธ.ค. 2564), หน้า 90-104 |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในทักษะฟัง-พูดของนักศึกษาชั้นที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานีก่อนและหลังการเรียนภาษาอังกฤษแบบบูรณาการทักษะ และ 2) เปรียบเทียบเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษของนักศึกษาดังกล่าวก่อนและหลังการเรียนภาษาอังกฤษแบบบูรณาการทักษะ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานีที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ในภาคการเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 50 คน ได้มาด้วยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการทักษะ แบบทดสอบวัดความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษ แบบทดสอบวัดความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษ และแบบวัดเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) คะแนนเฉลี่ยความสามารถในทักษะฟัง-พูดของนักศึกษาหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) นักศึกษามีเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษหลังเรียนมากกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/480 |
ISSN: | 1905-4653 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | STOU Education Journal |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License