Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4913
Title: ผลการใช้กลวิธีอาร์ อี เอ พี ที่มีต่อความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The effects of using R.E.A.P. technique on critical thinking ability of Mathayom Suksa V students in schools under the Secondary Education Service Area Office 1 in Bangkok Metropolis
Authors: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุมนทิพย์ ใจศิริ, 2534-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาไทย -- การอ่าน -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การอ่านขั้นมัธยมศึกษา -- ไทย -- กรุงเทพฯ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการเรียนจากการใช้กลวิธี อาร์ อี เอ พี กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จานวน 41 คน ใน 1 ห้องเรียนของ โรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ในกรุงเทพกรุงเทพมหานคร ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยการใช้กลวิธี อาร์ อี เอ พี จานวน 4 แผน แผนละ 2 ชั่วโมง รวม 8 ชั่วโมง และ (2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า คะแนนเฉลี่ยความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4913
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_165729.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.26 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons