Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4913
Title: | ผลการใช้กลวิธีอาร์ อี เอ พี ที่มีต่อความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ในกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Effects of using R.E.A.P. technique on critical thinking ability of Mathayom Suksa V students in schools under the Secondary Education Service Area Office 1 in Bangkok Metropolis |
Authors: | สุวรรณี ยหะกร สุมนทิพย์ ใจศิริ, 2534- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาไทย--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) การอ่านขั้นมัธยมศึกษา--ไทย--กรุงเทพฯ |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการเรียนจากการใช้กลวิธี อาร์ อี เอ พี กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จานวน 41 คน ใน 1 ห้องเรียนของ โรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ในกรุงเทพกรุงเทพมหานคร ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยการใช้กลวิธี อาร์ อี เอ พี จานวน 4 แผน แผนละ 2 ชั่วโมง รวม 8 ชั่วโมง และ (2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า คะแนนเฉลี่ยความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4913 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_165729.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License