Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4920
Title: ผลการใช้กิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็กที่มีต่อความสามารถในการพูด ของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านตากฟ้าพัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร
Other Titles: Effects of making story telling by children activities on speaking ability of preschool children at Ban Takfa-Phapatthana School in Kamphaengphet Province
Authors: วัฒนา มัคคสมัน
สุรัญชนา ช้างฉัตร, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาปฐมวัย--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาปฐมวัย--ไทย--กำแพงเพชร
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการใช้กิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็ก กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปี ที่ 2 อายุ 4 - 5 ปี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา2553 จำนวน 16 คน ของโรงเรียนบ้านตากฟ้ าพัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ประกอบด้วยแผน การจัดกิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็กและแบบวัดความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็กเพื่อพัฒนาความสามารถในการพูดมีความสามารถในการพูดสูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็กอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4920
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_128890.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.55 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons