กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4920
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้กิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็กที่มีต่อความสามารถในการพูด ของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านตากฟ้าพัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of making story telling by children activities on speaking ability of preschool children at Ban Takfa-Phapatthana School in Kamphaengphet Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วัฒนา มัคคสมัน, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุรัญชนา ช้างฉัตร, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาปฐมวัย -- กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาปฐมวัย -- ไทย -- กำแพงเพชร
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการใช้กิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็ก กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปี ที่ 2 อายุ 4 - 5 ปี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา2553 จำนวน 16 คน ของโรงเรียนบ้านตากฟ้ าพัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ประกอบด้วยแผน การจัดกิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็ก และแบบวัดความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็กเพื่อพัฒนา ความสามารถในการพูดมีความสามารถในการพูดสูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็กอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4920
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_128890.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.55 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons