กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4920
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้กิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็กที่มีต่อความสามารถในการพูด ของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านตากฟ้าพัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of making story telling by children activities on speaking ability of preschool children at Ban Takfa-Phapatthana School in Kamphaengphet Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วัฒนา มัคคสมัน สุรัญชนา ช้างฉัตร, 2520- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาปฐมวัย--กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาปฐมวัย--ไทย--กำแพงเพชร |
วันที่เผยแพร่: | 2554 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการใช้กิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็ก กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปี ที่ 2 อายุ 4 - 5 ปี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา2553 จำนวน 16 คน ของโรงเรียนบ้านตากฟ้ าพัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ประกอบด้วยแผน การจัดกิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็กและแบบวัดความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็กเพื่อพัฒนาความสามารถในการพูดมีความสามารถในการพูดสูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการสร้างนิทานโดยเด็กอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4920 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_128890.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.55 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License