กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4945
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง สุขใจใช้จ่ายพอเพียงที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 โรงเรียนบ้านหนองบอน จังหวัดนครราชสีมา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of a learning package in the topic of happiness in sufficiently spending on learning achievement of Prathom Suksa I-III students at Ban Nongbon School in Nakhon Ratchasima Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ดรุณี จำปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
โสภา สิทธิสูงเนิน, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาประสิทธิภาพชุดการเรียนรู้ เรื่อง สุขใจใช้จ่ายพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 3 โรงเรียนบ้านหนองบอน จังหวัดนครราชสีมา และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 โรงเรียนบ้านหนองบอน ที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องสุขใจใช้จ่ายพอเพียง กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 12 คนโรงเรียนบ้านหนองบอน จังหวัดนครราชสีมาได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม ซึ่งจัดห้องเรียนแบบคละชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ (2) ชุดการเรียนรู้เรื่อง สุขใจใช้จ่ายพอเพียง และ(3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการเรียนรู้ เรื่อง สุขใจใช้จ่ายพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 โรงเรียนบ้านหนองบอน จังหวัดนครราชสีมา โดยภาพรวมมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ และ (2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 โรงเรียนบ้านหนองบอน ที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง สุขใจใช้จ่ายพอเพียง มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4945
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_151878.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.61 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons