กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5079
ชื่อเรื่อง: การสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านเรื่องเมืองตะลุงสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสตรีพัทลุง จังหวัดพัทลุง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Construction of a reading enhancing book entitled Muang Talung for Mathayom Suksa I students of Satri Phatthalung School in Phatthalung Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรรณา บัวเกิด, อาจารย์ที่ปรึกษา
อำนวย เรืองศรี, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
นิทานพื้นเมือง -- ไทย (ภาคใต้) -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
หนังสืออ่านประกอบ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- ไทย -- พัทลุง
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่องเมืองตะลุง สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสตรีพัทลุง จังหวัดพัทลุง และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่องเมืองตะลุง กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ 3 ท่าน ที่มีความรู้ด้านการสอนภาษาไทย ด้านการเขียนหนังสือส่งเสริมการอ่าน และด้านวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นจังหวัดพัทลุง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง เมืองตะลุง สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสตรีพัทลุง จังหวัดพัทลุง และแบบประเมินคุณภาพของหนังสือโดยผู้เชี่ยวชาญ สถิติสาหรับการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าดัชนีความสอดคล้อง ผลการศึกษาค้นคว้ามีดังนี้ (1) หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่องเมืองตะลุง สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสตรีพัทลุง ประกอบด้วยเนื้อเรื่อง จานวน 9 เรื่อง คือ เรื่องเมืองตะลุง เรื่องเกาะสี่เกาะห้า เรื่องสินลาลุดี เรื่องไกวเปลกล่อมน้อง เรื่องอู่นาข้าว เรื่องนั่งรถไฟไปบ้านปู่ เรื่องโพนเก้าหอ เรื่องแข่งโพนที่บ้านปู่เมืองลุง และเรื่องวีรชน และ (2) การตรวจสอบคุณภาพของหนังสือโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่า คุณภาพของหนังสือด้านลักษณะของหนังสือ ด้านการใช้ภาษา ด้านเนื้อหา และด้านคุณค่าของหนังสือมีความเหมาะสม มีค่าดัชนีความสอดคล้อง ระหว่าง 0.67-1.00 และมีค่าดัชนีความสอดคล้องโดยรวม 0.96
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5079
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_138653.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.37 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons