Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5120
Title: ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษาเรื่อง กฎหมายในชีวิตประจำวันที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดนาราเจริญสุข จังหวัดสุราษฎร์ธานี
Other Titles: The effects of learning management using case studies in the topic of Laws in Daily Life on learning achievement of Prathom Suksa VI students at Wat Naracharoensuk School in Surat Thani Province
Authors: ดรุณี จําปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
อโนชา เพชรศรี, 2531- ผู้แต่ง.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
กฎหมาย -- การศึกษาและการสอน -- ไทย -- สุราษฎร์ธานี
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องกฎหมายในชีวิตประจําวัน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดนาราเจริญสุข จังหวัดสุราษฎร์ธานี ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้กรณีศีกษา กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนวัดนาราเจริญสุข อําเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จํานวน 17 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษาเรื่องกฎหมายในชีวิตประจําวัน จํานวน 5 แผน (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย ปรากฏว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียน โดยการใช้กรณีศึกษาเรื่องกฎหมายในชีวิตประจําวันสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5120
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_161884.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.8 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons