กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5129
ชื่อเรื่อง: | ภาพลักษณ์ของโรงเรียนภัทรวิทยา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตามการรับรู้ของผู้ปกครอง |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | School image of Phathara Vittaya School, Mae Sot District, Tak Province as perceived by the parents |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | กุลชลี จงเจริญ พัชรี สุนทรเพียร, 2516- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาพลักษณ์องค์การ--ไทย โรงเรียน การรับรู้ทางสังคม การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาภาพลักษณ์ของโรงเรียนภัทรวิทยา อําเภอแม่สอด จังหวัดตากตามการรับรู้ของผู้ปกครอง และ 2) เปรียบเทียบภาพลักษณ์ของโรงเรียนภัทรวิทยา อําเภอแม่สอด จังหวัดตากตามการรับรู้ของผู้ปกครอง จําแนกตามระดับการศึกษา รายได้และอาชีพ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ปกครองของนักเรียนที่กําลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนภัทรวิทยา อําเภอแม่สอด จังหวัดตาก ในปีการศึกษา 2559 จํานวน 306 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบสัดส่วนและการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 89 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวด้านความศรัทธาไม่แตกต่างกัน ผลการวิจัย ปรากฏว่า 1) ภาพลักษณ์ของโรงเรียนภัทรวิทยา อําเภอแม่สอด จังหวัดตาก ทั้งในภาพรวม และรายด้านอยู่ในระดับมาก สําหรับภาพลักษณ์ที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านความเชื่อถือ รองลงมาคือ ด้านความศรัทธา และด้านการยอมรับ และ 2) ผลการเปรียบเทียบภาพลักษณ์ของโรงเรียน จําแนกตามระดับการศึกษา รายได้ และอาชีพ พบว่า ผู้ปกครองที่มีระดับการศึกษา รายได้และอาชีพแตกต่างกันมีการรับรู้ต่อภาพลักษณ์ของโรงเรียนในด้านความเชื่อถือ ด้านการยอมรับ และด้านความศรัทธาไม่แตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5129 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_156372.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.62 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License