กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5129
ชื่อเรื่อง: ภาพลักษณ์ของโรงเรียนภัทรวิทยา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตามการรับรู้ของผู้ปกครอง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: School image of Phathara Vittaya School, Mae Sot District, Tak Province as perceived by the parents
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กุลชลี จงเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
พัชรี สุนทรเพียร, 2516-
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาพลักษณ์องค์การ -- ไทย
โรงเรียน
การรับรู้ทางสังคม
การศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาภาพลักษณ์ของโรงเรียนภัทรวิทยา อําเภอแม่สอด จังหวัดตากตามการรับรู้ของผู้ปกครอง และ 2) เปรียบเทียบภาพลักษณ์ของโรงเรียนภัทรวิทยา อําเภอแม่สอด จังหวัดตากตามการรับรู้ของผู้ปกครอง จําแนกตามระดับการศึกษา รายได้และอาชีพ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ปกครองของนักเรียนที่กําลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนภัทรวิทยา อําเภอแม่สอด จังหวัดตาก ในปีการศึกษา 2559 จํานวน 306 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบสัดส่วนและการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 89 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวด้านความศรัทธาไม่แตกต่างกัน ผลการวิจัย ปรากฏว่า 1) ภาพลักษณ์ของโรงเรียนภัทรวิทยา อําเภอแม่สอด จังหวัดตาก ทั้งในภาพรวม และรายด้านอยู่ในระดับมาก สําหรับภาพลักษณ์ที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านความเชื่อถือ รองลงมาคือ ด้านความศรัทธา และด้านการยอมรับ และ 2) ผลการเปรียบเทียบภาพลักษณ์ของ โรงเรียน จําแนกตามระดับการศึกษา รายได้ และอาชีพ พบว่า ผู้ปกครองที่มีระดับการศึกษา รายได้ และอาชีพแตกต่างกันมีการรับรู้ต่อภาพลักษณ์ของโรงเรียนในด้านความเชื่อถือ ด้านการยอมรับ และด้านความศรัทธาไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5129
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_156372.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.62 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons