กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5184
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความซื่อสัตย์ต่อตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลวัดอู่ตะเภา จังหวัดชลบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of using a guidance activities package to enhance self-honesty of Prathom Suksa V students of Anuban Wat Utapao School in Chon Buri Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ลัดดาวรรณ ณ ระนอง ชนัญชิตา วงค์ทอง, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี ความซื่อสัตย์--กิจกรรมการเรียนการสอน ความซื่อสัตย์--การสอนด้วยสื่อ การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา |
วันที่เผยแพร่: | 2557 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบคะแนนความซื่อสัตย์ต่อตนเองก่อน การทดลองและหลังทดลองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลวัดลู่ตะเภา อำเภอ เมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความซื่อสัตย์ต่อตนเอง กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยในครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนอนุบาลวัดลู่ตะเภาอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จำนวน30คนได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความซื่อสัตย์ต่อตนเอง ของนักเรียนจำนวน 7 กิจกรรม และ (2) แบบวัดความซื่อสัตย์ต่อตนเอง ซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ .60 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า คะแนนความซื่อสัตย์ต่อตนเองหลังการทดลองของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลวัดลู่ตะเภาที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้าง ความซื่อสัตย์ต่อตนเอง สูงกว่าคะแนนดังกล่าวก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5184 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_146442.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.51 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License