Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5184
Title: | ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความซื่อสัตย์ต่อตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลวัดอู่ตะเภา จังหวัดชลบุรี |
Other Titles: | Effects of using a guidance activities package to enhance self-honesty of Prathom Suksa V students of Anuban Wat Utapao School in Chon Buri Province |
Authors: | ลัดดาวรรณ ณ ระนอง ชนัญชิตา วงค์ทอง, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี ความซื่อสัตย์--กิจกรรมการเรียนการสอน ความซื่อสัตย์--การสอนด้วยสื่อ การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา |
Issue Date: | 2557 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบคะแนนความซื่อสัตย์ต่อตนเองก่อน การทดลองและหลังทดลองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลวัดลู่ตะเภา อำเภอ เมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความซื่อสัตย์ต่อตนเอง กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยในครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนอนุบาลวัดลู่ตะเภาอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จำนวน30คนได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความซื่อสัตย์ต่อตนเอง ของนักเรียนจำนวน 7 กิจกรรม และ (2) แบบวัดความซื่อสัตย์ต่อตนเอง ซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ .60 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า คะแนนความซื่อสัตย์ต่อตนเองหลังการทดลองของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลวัดลู่ตะเภาที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้าง ความซื่อสัตย์ต่อตนเอง สูงกว่าคะแนนดังกล่าวก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5184 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_146442.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License