Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5232
Title: การปฏิบัติงานของครูชำนาญการพิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3
Other Titles: The work performance of teachers with special expertise under the Office of Nakhon Si Thammarat Primary Education Service Area 3
Authors: นิตยา ภัสสรศิริ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สงวนรัตน์ คงนุ่ม, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
หาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ครู--ไทย--นครศรีธรรมราช
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อมูลเบื้องต้นของครูชำนาญการพิเศษ และศึกษาการปฏิบัติงานของครูชำนาญการพิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 หลังจากได้รับการเลื่อนวิทยฐานะแล้ว กลุ่มตัวอย่างได้แก่ครูชำนาญการพิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 จำนวน 122 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือแบบสำรวจข้อมูลเบื้องต้นของครูชำนาญการพิเศษ และแบบสอบถามการปฏิบัติงานของครูชำนาญการพิเศษ ผู้วิจัยดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสำรวจข้อมูลเบื้องต้นของครูชำนาญการพิเศษจากสำนักงานเขตพื้นที่ และจากสถานศึกษา จากนั้นใช้แบบสอบถามเพื่อรวบรวมข้อมูลเพิ่มเดิมด้านการปฏิบัติงาน หลังจากได้รับการเลื่อนวิทยฐานะ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย และร้อยละ ผลการวิจัยพบว่าครูชำนาญการพิเศษร้อยละ 95 มีการปฏิบัติงานหลังจากได้รับการเลื่อนวิทยฐานะสอดคล้องเป็นไปตามมาตรฐานวิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ โดยมีการปฏิบัติงาน ด้านวิชาการของสถานศึกษา ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ ด้านการประสานความร่วมมือกับชุมชน และด้านการบริการสังคม ครูชำนาญการพิเศษร้อยละ 5 มีการปฏิบัติงานไม่เป็นไปตามมาตรฐานวิทยฐานะของครูชำนาญการพิเศษโดยมีการปฏิบัติงานเฉพาะด้านงานวิชาการของสถานศึกษาเท่านั้นแต่ขาดการปฏิบัติงานในด้านอื่น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5232
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
125343.pdf9.93 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons