Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5234
Title: ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานตามระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายอำเภอยางชุมน้อย เขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
Other Titles: The parents satisfaction with the performance in the student help-care system of school clusters in Yang Chum Noi district, Si Sa Ket Educational Service area, zone 1
Authors: สุมนทิพย์ บุญสมบัติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศุภรัตน์ เลิศพาณิชย์กุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมพร จารุนัฎ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สถิตย์ ชนะชัย, 2494-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
ความพอใจ
ผู้ปกครองนักเรียน--ทัศนคติ
นักเรียน--การดูแล
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
Issue Date: 2547
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง เมืองกระบี่ มรกตอันดามัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในจังหวัดกระบี่ โดยใช้วิธีวิจัยจากการศึกษาค้นคว้าเอกสารที่เกี่ยวข้อง สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม หาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม และปรับปรุงแก้ไขต้นฉบับ กลุ่มผู้ประเมินประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาของ จังหวัดกระบี่ จำนวน 3 คน ผู้เชี่ยวชาญด้านการเขียนและการสร้างหนังสือ จำนวน 3 คน ครูผู้สอน วิชาท้องถิ่นของเราในจังหวัดกระบี่ จำนวน 16 คน และนักเรียนที่เรียนวิชาท้องถิ่นของเรา จำนวน 25 คน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความถูกต้องของหนังสืออ่านเพิ่มเติมในด้านเนื้อหาสาระทั้ง หมด 9 บท คือ เปิดม่านเมืองกระบี่ สภาพภูมิศาสตร์ คืนวันทรงความหมาย ผู้คนงานอาชีพ ประเพณีงามพิสุทธิ์ ศิลป์งามพื้นถิ่น สถานที่คงเมือง ความดียงยั่งยืน และกระบี่ในอนาคต มีความถูกต้องมากที่สุด (2) ประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมด้านรูปแบบหนังสือที่ประเมิน โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการเขียนและการสร้างหนังสือมีระดับคะแนนเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง (3) ประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมในด้านการนำไปใช้เป็นสื่อประกอบการเรียนการสอนที่ประเมินโดยครูผู้สอนวิชาท้องถิ่นของเรามีระดับคะแนนเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี และ (4) ประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมด้านความยากง่ายต่อการทำความเข้าใจที่ประเมินโดย นักเรียนที่เรียนวิชาท้องถิ่นของเรา มีระดับคะแนนเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ดี
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5234
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
85789.pdf1.85 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons