กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5348
ชื่อเรื่อง: การดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของสถานศึกษาเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The operation of internal quality assurance at basic education level of private schools in Mueang District, Chiang Mai Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์
อัจฉรา มณีรัตน์, 2518
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
ประกันคุณภาพการศึกษา--ไทย--เชียงใหม่
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของสถานศึกษาเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ (2) เปรียบเทียบการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของสถานศึกษาเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำแนกตามขนาดของสถานศึกษากลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหาร 20 คน หัวหน้างาน 20 คน และครู 295 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 335 คน จากสถานศึกษาเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า มีความเที่ยงเท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงแบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวน และการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ่ ผลการศึกษา พบว่า (1) การดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนเอกชนอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงตามลำดับ ดังนี้ อัตลักษณ์ของสถานศึกษา มาตรการส่งเสริมการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ การจัดการ และคุณภาพผู้เรียน (2) ผลการเปรียบการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนเอกชนอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำแนกตามขนาดในภาพรวมแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายคู่ ด้านคุณภาพผู้เรียน และมาตรการส่งเสริมโรงเรียนขนาดเล็กมีการดำเนินงานแตกต่างกับโรงเรียนขนาดใหญ่และ โรงเรียนใหญ่พิเศษอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 ด้านการจัดการและการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ โรงเรียนขนาดเล็กมีการดำเนินงานแตกต่างกับโรงเรียนขนาดกลางอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 นอกนั้นไม่แตกต่างกัน.
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5348
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
152867.pdf4.69 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons