กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5425
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนมีนประสาทวิทยา จังหวัดกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The internet usage for learning behaviors of secondary students of Meenaprasat Wittaya School in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษา
กนกทิพย์ พัฒนโสภณ, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
อินเทอร์เน็ตในการศึกษา
อินเทอร์เน็ต--การศึกษาการใช้
อินเทอร์เน็ต--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
กาการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนมีนประสาทวิทยา จังหวัดกรุงเทพมหานคร ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา จำนวน 429 คน โรงเรียนมีนประสาทวิทยา จังหวัดกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่าพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า อยู่ในระดับปานกลางทั้ง 4 ด้าน โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดแต่ละด้าน คือ (1) ด้านการศึกษาและค้นคว้าหาข้อมูล คือ มีการค้นหาข้อมูลที่ให้บริการจากเว็บเซิร์ฟเวอร์ ได้แก่ รูปภาพ เสียง ภาพเคลื่อนไหว มาใช้ในการเรียนหรือทำรายงาน (2) ด้านการติดต่อสื่อสาร คือมีการเข้าร่วมพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเครือข่ายสังคมประเภทยูทูบ (3) ด้านความบันเทิง คือ มีการเลือกอ่านหนังสือหรือวารสารต่างๆ ผ่านอินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษา และ (4) ด้านปัญหาจากการใช้งานอินเทอร์เน็ต คือ สัญญาณอินเทอร์เน็ตที่นักเรียนใช้ในโรงเรียนมีความไม่เสถียร
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5425
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
159952.pdf8.87 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons