Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5494
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปรีชา เนาว์เย็นผล | th_TH |
dc.contributor.author | พัชรภรณ์ ภูวรกิจ, 2520- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-04-05T07:36:25Z | - |
dc.date.available | 2023-04-05T07:36:25Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5494 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและ ความต่อเนื่องของฟังก์ชันก่อนและหลังการจัดเรียนการสอนด้วยโปรแกรมเรขาคณิตพลวัต ของ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมทหาร กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมทหาร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 1 ตอนเรียน มีนักเรียนจำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือ ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน โดย ใช้โปรแกรมเรขาคณิตพลวัต และแบบวัดมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของ ฟังก์ชัน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า มโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน ของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้โปรแกรมเรขาคณิตพลวัตสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | การศึกษามโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชันโดยการจัดการเรียนการสอนด้วยโปรแกรมเรขาคณิตพลวัตของนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมทหาร | th_TH |
dc.title.alternative | Study of mathematics concept on the topic of limit and continuity using the geometer's sketchpad program learning activities for the third year students of Armed Forces Academies Preparatory School | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_128763.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.71 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License