กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5494
ชื่อเรื่อง: | การศึกษามโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชันโดยการจัดการเรียนการสอนด้วยโปรแกรมเรขาคณิตพลวัตของนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมทหาร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Study of mathematics concept on the topic of limit and continuity using the geometer's sketchpad program learning activities for the third year students of Armed Forces Academies Preparatory School |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ปรีชา เนาว์เย็นผล พัชรภรณ์ ภูวรกิจ, 2520- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและ ความต่อเนื่องของฟังก์ชันก่อนและหลังการจัดเรียนการสอนด้วยโปรแกรมเรขาคณิตพลวัต ของ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมทหาร กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมทหาร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 1 ตอนเรียน มีนักเรียนจำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือ ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน โดย ใช้โปรแกรมเรขาคณิตพลวัต และแบบวัดมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของ ฟังก์ชัน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า มโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน ของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้โปรแกรมเรขาคณิตพลวัตสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5494 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_128763.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.71 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License