Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5494
Title: | การศึกษามโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชันโดยการจัดการเรียนการสอนด้วยโปรแกรมเรขาคณิตพลวัตของนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมทหาร |
Other Titles: | Study of mathematics concept on the topic of limit and continuity using the geometer's sketchpad program learning activities for the third year students of Armed Forces Academies Preparatory School |
Authors: | ปรีชา เนาว์เย็นผล พัชรภรณ์ ภูวรกิจ, 2520- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและ ความต่อเนื่องของฟังก์ชันก่อนและหลังการจัดเรียนการสอนด้วยโปรแกรมเรขาคณิตพลวัต ของ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมทหาร กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมทหาร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 1 ตอนเรียน มีนักเรียนจำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือ ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน โดย ใช้โปรแกรมเรขาคณิตพลวัต และแบบวัดมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของ ฟังก์ชัน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า มโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน ของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้โปรแกรมเรขาคณิตพลวัตสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5494 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_128763.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.71 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License