Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5529
Title: บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเรื่อง ปรากฏการณ์ของโลกและเทคโนโลยีอวกาศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาบ้านเหลื่อม 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6
Other Titles: A computer-assisted instruction program in the science and technology learning area on the topic of the earth phenomena and space technology for Prathom Suksa VI students in Ban Lueam 1 educational quality development network center under Nakhon Ratchasima Privary Education Service Area Office 6
Authors: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษา
กุลธิดา ดุจติปิยะ, 2537-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน
เทคโนโลยี--การศึกษาและการสอน
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัญหา และความต้องการของผู้ใช้บริการในการใช้สื่อของห้องสมุดประชาชนอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชาชนผู้ใช้บริการในการใช้สื่อของห้องสมุดประชาชน อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 420 คน ที่เข้ามาใช้บริการห้องสมุดประชาชนในระหว่างเดือน กรกฎาคม- สิงหาคม 2562 ได้มาโดยการสุ่มแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามเกี่ยวกับสภาพปัญหา และความต้องการของผู้ใช้บริการในการใช้สื่อของห้องสมุดประชาชนอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ สถิติที่ใช้ไนการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่าประชาชนผู้ใช้บริการห้องสมุดประชาชนอำเภอสันทรายมีความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพปัญหา และความต้องการของผู้ใช้บริการห้องสมุดประชาชนโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ ด้านความต้องการใช้สื่อของห้องสมุด เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า (1) สภาพการใช้สื่อในห้องสมุดประชาชนโดยภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ บุคลากร (บรรณารักษ์) ส่วนด้านที่เหลืออยู่ในระดับปานกลาง (2) ปัญหาการใช้สื่อในห้องสมุดประชาชนโดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ การบริการสื่อสารสนเทศ ส่วนด้านที่เหลืออยู่ในระดับน้อย และ (3) ความต้องการใช้สื่อในห้องสมุดประชาชนโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ความต้องการการบริการสื่อสารสนเทศ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5529
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
161606.pdf9.42 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons