Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/554
Title: | การพัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อการฝึกอบรม : กรณีศึกษาบริษัทบิทส์ประเทศไทย จำกัด |
Other Titles: | Development of the information system for training : a case of BITS Thailand Company Limited |
Authors: | ชำนาญ เชาวกีรติพงศ์ สาธิมา มั่นดี, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ณัฏฐพร พิมพายน |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์--วิทยานิพนธ์ การออกแบบฐานข้อมูล การจัดการฐานข้อมูล |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงพัฒนา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการฝึกอบรมของบริษัทบิทส์ประเทศไทย จำกัด วิธีการพัฒนาระบบฝึกอบรมของบริษัทบิทส์ประเทศไทย จำกัด ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของวงจรการพัฒนาระบบโดยเริ่มจากการศึกษาปัญหาที่เกิดขึ้นของแผนกคอมพิวเตอร์ในการจัดฝึกอบรม และนำปัญหาที่ได้รับมาวิเคราะห์และออกแบบระบบฝึกอบรม รวมทั้งพัฒนาระบบฐานข้อมูลในรูปแบบเว็บประยุกต์ โดยใช้ฐานข้อมูลเป็นโครงสร้างภาษามายเอสคิวแอลเพื่อใช้ในการจัดการกับฐานข้อมูลในแต่ละตาราง และภาษาพีเอชพีใช้ในการเขียนคำลั่งเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของระบบฝึกอบรมมากที่สุด และการประเมินระบบฝึกอบรมซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายโดยการให้เจ้าหน้าที่ทดลองใช้ระบบฝึกอบรมที่ผู้วิจัยได้พัฒนาขึ้น และทำการตอบแบบสอบถาม จำนวน 18 คน ผลการประเมินระบบฝึกอบรมอยู่ในเกณฑ์ดี การจัดเก็บข้อมูลลงฐานข้อมูลมีความเป็นมาตรฐานเดียวกัน ช่วยลดความซ้ำซ้อนของระบบฝึกอบรม ทำให้สามารถทำงานด้านการฝึกอบรมได้รวดเร็วและแก้ไขข้อผิดพลาดได้ทันท่วงทีมีความถูกต้องและแม่นยำ ทำให้ผู้บริหารเล็งเห็นความสำคัญของระบบฝึกอบรมแบบใหม่นี้และนำมาใช้ในบริษัทบิทส์ประเทศไทยเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการปฏิบัติงานของแผนกคอมพิวเตอร์ |
Description: | วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (สารสนเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 |
URI: | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/554 |
Appears in Collections: | Arts-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext (1).pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.74 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License