กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5588
ชื่อเรื่อง: ความต้องการศูนย์สื่อการศึกษาของครูสอนภาษาอังกฤษในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The needs for the educational media center of english teachers in the Secondary Educational Service Area 25
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ขวัญพิศ ทองคำวงศ์, 2507-
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ศูนย์ทรัพยากรการเรียนรู้.
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความต้องการศูนย์สื่อการศึกษาของครูสอนภาษาอังกฤษในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ครูสอนภาษาอังกฤษจำนวน 412 คน ในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่าความต้องการศูนย์สื่อการศึกษาของครูสอนภาษาอังกฤษในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า (1) ด้านนโยบายโครงสร้างการบริหารงานของศูนย์สื่อการศึกษา ควรกำหนดปรัชญาคือ สื่อการสอนทันสมัย ก้าวไกลการสอนภาษาอังกฤษ ปณิธาน คือเป็นแหล่งกลางในการรวบรวมจัดหาผลิตจัดเก็บให้บริการ ซ่อมแซมสื่อการศึกษาวิชาภาษา อังกฤษ โครงสร้างการบริหารงานของศูนย์สื่อการศึกษามีความต้องการงานธุรการด้านงานประชาสัมพันธ์ งานวิชาการด้านงานออกแบบและผลิตสื่อการศึกษา และงานบริการด้านงานจัดหาและบริการสื่อการศึกษา (2) ด้านบทบาทของศูนย์สื่อการศึกษา มีความต้องการงานวิชาการด้านงานออกแบบและผลิตสื่อการศึกษาวิชาภาษาอังกฤษ (3) ด้านบุคลากรของ ศูนย์สื่อการศึกษา หัวหน้าศูนย์สื่อการศึกษาควรจบการศึกษาด้านเทคโนโลยีโดยตรง ส่วนคุณวุฒิของเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์สื่อการศึกษาควรมีประสบการณ์และมีความสนใจด้านเทคโนโลยีการศึกษา โดยที่มาของบุคลากรควรเปิดรับสมัครใหม่บรรจุผู้มีความรู้ความสามารถโดยตรง (4) ด้านประเภทสื่อการศึกษา มีความต้องการวารสาร วีดิทัศน์ รายการวิทยุกระจายเสียง บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วย สอน ชุดการสอนแบบกิจกรรม เครื่องฉายโปรเช็คเตอร์ โดยวิธีการพิจารณาคัดเลือกควรพิจารณา ความสอดคล้องกับหลักสูตรและวัตถุประสงค์วิธีการจัดหาควรซื้อจากบริษัทที่น่าเชื่อถือ และ (5) ด้านการบริการของศูนย์สื่อการศึกษา ควรมีตารางเวลาในการให้บริการสื่อที่ชัดเจนและจัดทำคู่มือ การใช้สื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารแก่ครูผู้สอน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5588
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
129144.pdf15.39 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons