กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5596
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดการสอนแผนจุฬากลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่องเมืองสี่มหาราชสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยชนะสงคราม จังหวัดตาก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of a Chula Plan instructional package in the social studies, religion and culture learning area on the topic of the City of Four Great Kings for Prathom Suksa III students at Tessaban 3 (Wat Chaichana Songkhram) school in Tak Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์
จิตรา ทองคำ, 2505-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
นักเรียนประถมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน
นักเรียนประถมศึกษา--ไทย--ตาก
สังคมศึกษา--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--ศึกษาศาสตร์
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแผนจุฬา กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่องเมืองสี่มหาราช สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยชนะสงคราม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแผนจุฬา เรื่อง เมืองสี่มหาราช และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแผนจุฬา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยชนะสงคราม สังกัดเทศบาลเมืองตาก จังหวัดตาก ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 40 คน ได้มาด้วยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการสอนแผนจุฬา เรื่องเมืองสี่มหาราช (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแผนจุฬา เรื่อง เมืองสี่มหาราช สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนแผนจุฬากลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่อง เมืองสี่มหาราช มีประสิทธิภาพ 81.29/82.25 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแผนจุฬา เรื่อง เมืองสี่มหาราช มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่ม ขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแผนจุฬา เรื่องเมืองสี่มหาราช มีความคิดเห็นว่าชุดการสอนแผนจุฬามีความเหมาะสมในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5596
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
143457.pdf24.66 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons