Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5692
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorผุสดี กุฏอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorธิดา โมสิกรัตน์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพัชรี บุตรน้ำเพ็ชร์, 2504--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-05-01T03:03:41Z-
dc.date.available2023-05-01T03:03:41Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5692en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านออกเสียงคำควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการสอนซ่อมเสริมการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำโดยใช้เกมเป็นสื่อการสอนประชากรเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกบา 2550 โรงเรียนวัดหนองหมูใต้ จังหวัดสระบุรี จำนวน 11 คน ที่มีข้อบกพร่องทางการออกเสียงคำควบกล้ำเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยเผนการสอนซ่อมเสริม จำนวน 8 แผน เกมที่ใช้ในการจัดการสอนซ่อมเสริมการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ จำนวน 8 เกม และแบบทดสอบการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ ซึ่งผ่านการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้ทรงคุณวุฒิด้านการสอนภายาไทย สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัย ปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์การอ่านออกเสียงดำควบกล้ำของนักเรียนหลังการใช้เกมเป็นสื่อการสอนสูงกว่าก่อนการใช้เกมเป็นสื่อการสอนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภาษาไทย--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สระบุรีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectภาษาไทย--การสอนซ่อมเสริมth_TH
dc.titleการใช้เกมในการสอนซ่อมเสริมการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดหนองหมูใต้ จังหวัดสระบุรีth_TH
dc.title.alternativeThe use of games in remedial instruction on pronouncing words with consonant clusters for Prathom Suksa IV students at Wat Nongmutai School in Saraburi Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสาตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112741.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.4 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons