Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5692
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ผุสดี กุฏอินทร์ | th_TH |
dc.contributor.author | พัชรี บุตรน้ำเพ็ชร์, 2504- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-05-01T03:03:41Z | - |
dc.date.available | 2023-05-01T03:03:41Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5692 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านออกเสียงคำควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการสอนซ่อมเสริมการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำโดยใช้เกมเป็นสื่อการสอนประชากรเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกบา 2550 โรงเรียนวัดหนองหมูใต้ จังหวัดสระบุรี จำนวน 11 คน ที่มีข้อบกพร่องทางการออกเสียงคำควบกล้ำเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการสอนซ่อมเสริม จำนวน 8 แผน เกมที่ใช้ในการจัดการสอนซ่อมเสริมการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ จำนวน 8 เกม และแบบทดสอบการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ ซึ่งผ่านการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้ทรงคุณวุฒิด้านการสอนภาษาไทย สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัย ปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์การอ่านออกเสียงคำควบกล้ำของนักเรียนหลังการใช้เกมเป็นสื่อการสอนสูงกว่าก่อนการใช้เกมเป็นสื่อการสอน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ภาษาไทย--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สระบุรี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.subject | ภาษาไทย--การสอนซ่อมเสริม | th_TH |
dc.title | การใช้เกมในการสอนซ่อมเสริมการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดหนองหมูใต้ จังหวัดสระบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | Use of games in remedial instruction on pronouncing words with consonant clusters for Prathom Suksa IV students at Wat Nongmutai School in Saraburi Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสาตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.contributor.coadvisor | ธิดา โมสิกรัตน์ | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112741.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.4 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License