Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5692
Title: การใช้เกมในการสอนซ่อมเสริมการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดหนองหมูใต้ จังหวัดสระบุรี
Other Titles: The use of games in remedial instruction on pronouncing words with consonant clusters for Prathom Suksa IV students at Wat Nongmutai School in Saraburi Province
Authors: ผุสดี กุฏอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธิดา โมสิกรัตน์, อาจารย์ที่ปรึกษา
พัชรี บุตรน้ำเพ็ชร์, 2504-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาไทย--กิจกรรมการเรียนการสอน
ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สระบุรี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
ภาษาไทย--การสอนซ่อมเสริม
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านออกเสียงคำควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการสอนซ่อมเสริมการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำโดยใช้เกมเป็นสื่อการสอนประชากรเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกบา 2550 โรงเรียนวัดหนองหมูใต้ จังหวัดสระบุรี จำนวน 11 คน ที่มีข้อบกพร่องทางการออกเสียงคำควบกล้ำเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยเผนการสอนซ่อมเสริม จำนวน 8 แผน เกมที่ใช้ในการจัดการสอนซ่อมเสริมการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ จำนวน 8 เกม และแบบทดสอบการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ ซึ่งผ่านการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้ทรงคุณวุฒิด้านการสอนภายาไทย สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัย ปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์การอ่านออกเสียงดำควบกล้ำของนักเรียนหลังการใช้เกมเป็นสื่อการสอนสูงกว่าก่อนการใช้เกมเป็นสื่อการสอน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5692
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112741.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.4 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons