กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5692
ชื่อเรื่อง: | การใช้เกมในการสอนซ่อมเสริมการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดหนองหมูใต้ จังหวัดสระบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Use of games in remedial instruction on pronouncing words with consonant clusters for Prathom Suksa IV students at Wat Nongmutai School in Saraburi Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ผุสดี กุฏอินทร์ พัชรี บุตรน้ำเพ็ชร์, 2504- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ ธิดา โมสิกรัตน์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาไทย--กิจกรรมการเรียนการสอน ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สระบุรี การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน ภาษาไทย--การสอนซ่อมเสริม |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านออกเสียงคำควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการสอนซ่อมเสริมการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำโดยใช้เกมเป็นสื่อการสอนประชากรเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกบา 2550 โรงเรียนวัดหนองหมูใต้ จังหวัดสระบุรี จำนวน 11 คน ที่มีข้อบกพร่องทางการออกเสียงคำควบกล้ำเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการสอนซ่อมเสริม จำนวน 8 แผน เกมที่ใช้ในการจัดการสอนซ่อมเสริมการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ จำนวน 8 เกม และแบบทดสอบการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ ซึ่งผ่านการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้ทรงคุณวุฒิด้านการสอนภาษาไทย สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัย ปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์การอ่านออกเสียงคำควบกล้ำของนักเรียนหลังการใช้เกมเป็นสื่อการสอนสูงกว่าก่อนการใช้เกมเป็นสื่อการสอน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5692 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112741.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.4 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License