กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5692
ชื่อเรื่อง: การใช้เกมในการสอนซ่อมเสริมการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดหนองหมูใต้ จังหวัดสระบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Use of games in remedial instruction on pronouncing words with consonant clusters for Prathom Suksa IV students at Wat Nongmutai School in Saraburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ผุสดี กุฏอินทร์
พัชรี บุตรน้ำเพ็ชร์, 2504-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
ธิดา โมสิกรัตน์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาไทย--กิจกรรมการเรียนการสอน
ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สระบุรี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
ภาษาไทย--การสอนซ่อมเสริม
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านออกเสียงคำควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการสอนซ่อมเสริมการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำโดยใช้เกมเป็นสื่อการสอนประชากรเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกบา 2550 โรงเรียนวัดหนองหมูใต้ จังหวัดสระบุรี จำนวน 11 คน ที่มีข้อบกพร่องทางการออกเสียงคำควบกล้ำเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการสอนซ่อมเสริม จำนวน 8 แผน เกมที่ใช้ในการจัดการสอนซ่อมเสริมการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ จำนวน 8 เกม และแบบทดสอบการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ ซึ่งผ่านการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้ทรงคุณวุฒิด้านการสอนภาษาไทย สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัย ปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์การอ่านออกเสียงคำควบกล้ำของนักเรียนหลังการใช้เกมเป็นสื่อการสอนสูงกว่าก่อนการใช้เกมเป็นสื่อการสอน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5692
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_112741.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.4 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons