Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/586
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมคิด พรมจุ้ย, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorสมถวิล วิจิตรวรรณา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorยินดี ทองคำ, 2499--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2022-08-13T06:57:07Z-
dc.date.available2022-08-13T06:57:07Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/586-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การประเมินการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินกระบวนการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ระดับประถมศึกษา อําเภอสวี สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาชุมพร เขต 2 (2) ประเมินผลผลิตของการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ระดับประถมศึกษา อําเภอสวี สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาชุมพร เขต 2 และ (3) ศึกษาปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะที่เกิดจากการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ระดับประถมศึกษา อําเภอสวี สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาชุมพร เขต 2 กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ผู้บริหาร 41คน ครู186 คน ผู้ปกครอง 370 คน นักเรียน 370 คน หัวหน้าการประถมศึกษา1คน และศึกษานิเทศก์1คน รวม 969 คน กลุ่มตัวอย่างนักเรียนใช้วิธีสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสัมภาษณ์แบบสอบถาม และแบบบันทึกข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) กระบวนการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โดยภาพรวมมีการปฏิบัติในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า การเตรียมการ การดําเนินงาน และการรายงานผล ก็มีการปฏิบัติในระดับมากทุกด้าน (2) ผลการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาตามมาตรฐานการศึกษา โดยรวมอยู่ในระดับคุณภาพดี เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านกระบวนการ อยู่ในระดับคุณภาพดี ด้านผู้เรียน และด้านปัจจัย อยู่ในระดับคุณภาพพอใช้ สถานศึกษาทุกแห่งมีระบบการประกันคุณภาพ และมีการดําเนินการอย่างต่อเนื่อง มีการ ปฏิบัติในระดับมาก ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายใช้ผลการประกันคุณภาพเป็นแนวทางในการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพในระดับมาก (3) ปัญหาอุปสรรคที่สําคัญคือ มีบุคลากรไม่เพียงพอ มีข้อจํากัดด้านงบประมาณ ขาดแหล่งเรียนรู้ที่ทันสมัย และมีสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ สนับสนุนการดําเนินงานไม่เพียงพอ ข้อเสนอแนะที่ต้องดําเนินการคือ จัดให้มีบุคลากร งบประมาณ แหล่งการเรียนรู้ที่ทันสมัย และมีสื่อวัสดุ อุปกรณ์ สนับสนุนการทํางานอย่างเพียงพอth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2004.273-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectประกันคุณภาพภายในth_TH
dc.subjectประกันคุณภาพการศึกษาth_TH
dc.subjectการศึกษาขั้นประถม--การประเมินth_TH
dc.titleการประเมินการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาระดับประถมศึกษาอำเภอสวี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชุมพรเขต 2th_TH
dc.title.alternativeAn evaluation of internal quality assurance in Sawi District primary Schools, Office of Chumphon educational service area, Zone Twoth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2004.273-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
82867.pdfเอกสารฉบับเต็มรูป1.27 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons