Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5882
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสงth_TH
dc.contributor.authorลัดดา บัวคลี่th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-05-09T02:48:57Z-
dc.date.available2023-05-09T02:48:57Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5882en_US
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551th_TH
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลเอกชน (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลเอกชน และ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องมึอแพทย์ของ โรงพยาบาลเอกชนกลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ที่มีอำนาจสั่งซื้อเครื่องมีอทางการแพทย์ ได้แก่ แพทย์ พยาบาลวิชาชีพ และเภสัชกร ของโรงพยาบาลเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 372 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษาคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และการวิเคราะห์ค่าสหสัมพันธ์เพืยร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้ที่มีอำนาจสั่งซื้อเครื่องมึอทางการแพทย์เป็นเพศหญิงมากกว่า เพศชาย โดยมีตำแหน่งหน้าที่เป็นพยาบาลวิชาชีพ และแพทย์ ซึ่งส่วนใหญ่มีอายู 31-40 ปื มีการศึกษาระดับปริญญาตรี และมีประสบการณ์ทำงานมาแลัว 1-5 ปี ปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์โดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยกลุ่มตัวอย่างให้ ความสำคัญในด้านผลิตภัณฑ์และด้านการบริการหลังการขายมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด (2) ปัจจัย ส่วนบุคคลที่นีผลต่อการตัดสินใจ ซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลเอกชน ได้แก่ระดับการศึกษา ตำแหน่งหน้าที่ และ ประสบการณ์ทำงาน และ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาดและด้านการบริการหลังการขายth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2008.422en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectโรงพยาบาลเอกชน--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.subjectเครื่องมือแพทย์ การจัดซื้อth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลเอกชนในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors affection buying decisions of medical equipments of private hospitals in Bangkok Metropolisth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2008.422-
dc.identifier.urlhttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2008.422en_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study (1) buying decisions of medical equipments of private hospitals; (2) personal factors affecting buying of decision medical equipments of private hospitals; and (3) marketing factors affecting buying decision of medical equipments of private hospitals. The studied samples were 372 authorized purchasers of medical equipments including, doctors nurses and pharmacists of private hospitals in Bangkok Metropolis. The internet and was a questionnaire. Statistic as in data analysis included percentage, mean, stand deviation, One-Way Analysis of Variance and Pearson Product Moment Correlation Coefficient. The findings of this research were: (1) the authorized purchasers of medical equipments were female more than male. Most of them were professional nurses, followed by doctor. Average age between 31-40 years old; education level of bachelor’s degree, with work experience between 1-5 years. The overall marketing mix factor affecting buying decision of medical equipments was at the high level. They paid attention to product and after service, followed by price, place and promotion, respectively; (2) personal factors affecting buying decisions of profile comment of private hospital were education level, position, and work experience; and (3) marketing mix factors affected buying decision of medical equipments were product, price, place, promotion and after service.en_US
dc.contributor.coadvisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณth_TH
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
108668.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.33 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons