กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5882
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing factors affection buying decisions of medical equipments of private hospitals in Bangkok Metropolis |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | เชาว์ โรจนแสง ลัดดา บัวคลี่ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ โรงพยาบาลเอกชน--ไทย--กรุงเทพฯ เครื่องมือแพทย์ การจัดซื้อ |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลเอกชน (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลเอกชน และ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องมึอแพทย์ของ โรงพยาบาลเอกชนกลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ที่มีอำนาจสั่งซื้อเครื่องมีอทางการแพทย์ ได้แก่ แพทย์ พยาบาลวิชาชีพ และเภสัชกร ของโรงพยาบาลเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 372 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษาคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และการวิเคราะห์ค่าสหสัมพันธ์เพืยร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้ที่มีอำนาจสั่งซื้อเครื่องมึอทางการแพทย์เป็นเพศหญิงมากกว่า เพศชาย โดยมีตำแหน่งหน้าที่เป็นพยาบาลวิชาชีพ และแพทย์ ซึ่งส่วนใหญ่มีอายู 31-40 ปื มีการศึกษาระดับปริญญาตรี และมีประสบการณ์ทำงานมาแลัว 1-5 ปี ปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์โดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยกลุ่มตัวอย่างให้ ความสำคัญในด้านผลิตภัณฑ์และด้านการบริการหลังการขายมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด (2) ปัจจัย ส่วนบุคคลที่นีผลต่อการตัดสินใจ ซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลเอกชน ได้แก่ระดับการศึกษา ตำแหน่งหน้าที่ และ ประสบการณ์ทำงาน และ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาดและด้านการบริการหลังการขาย |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5882 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
108668.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.33 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License