กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5908
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นประเภทราเมนของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Consumer behavior in using services of Ramen Japanese restaurant in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร
รสสุคนธ์ วิจิตเวชไพศาล
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ธิติพัฒน์ เอี่ยมนิรันดร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์
อาหารญี่ปุ่น
พฤติกรรมผู้บริโภค
ราเมน
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยเชิงสำรวจครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการใช้บริการ (2) ส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการใช้บริการ (3) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการใช้บริการ (4) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีพฤติกรรมการใช้บริการแตกต่างกัน กับส่วนประสมการตลาด การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนาโดยวิธีการสำรวจ ประชากรคือผู้ใช้บริการที่มีพฤติกรรมการใช้บริการร้านอาหารญี่ปุ่นประเภทราเมนในกรุงเทพมหานคร ใช้ขนาดตัวอย่าง จำนวน 400 ตัวอย่าง สุ่มแบบหลายขั้นตอน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.93 ทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วย ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานไคว์สแควร์การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยรายคู่ ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุ 21-25 ปี โสดเป็น นักศึกษาระดับปริญญาตรี รายได้เฉลี่ยตํ่ากว่า 10,000 บาท พฤติกรรมการใช้บริการ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ชื่นชอบน้ำชุปพร้อมสั่งเกี้ยวซ่าและเครื่องดื่มชาเขียว เลือกร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นภายในห้างสรรพสินค้า เหตุผลที่รับประทานเพราะมีราคาถูกกว่าอาหารญี่ปุ่นประเภทอื่นโดยจ่ายค่าอาหาร เฉลี่ย 91-120 บาทต่อคนต่อมื้อ ใช้เวลาเฉลี่ย 1 ชม.-1 ชม.15 นาที ระหว่างเวลา 12.01-14.00 น. เฉลี่ยเดือนละครั้ง มักมาเป็นกลุ่มกับเพื่อนแต่จะเลือกร้านด้วยตัวเอง ไม่มีโอกาสในการรับประทานและรับข่าวสารจากสื่อโทรทัศน์ (2) กสุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญต่อส่วนประสมการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย บุคลากร กระบวนการให้บริการและลักษณะทางกายภาพในระดับมาก ส่วนด้านส่งเสริมการตลาดให้ความสำคัญอยู่ในระดับปานกลาง (3) รายได้และระดับการศึกษามีความสัมพันธ์กับการจ่ายค่าอาหารเฉลี่ยต่อคนต่อมือ (4) ผู้ใช้บริการที่มีรายได้และระดับการศึกษาที่แตกต่างกัน ให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดแต่ละด้านแตกต่างกัน.
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5908
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
108675.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.18 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons