Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5911
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญth_TH
dc.contributor.authorบัณฑิตา ราชบัณฑิตย์, 2534-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-05-10T03:57:03Z-
dc.date.available2023-05-10T03:57:03Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5911en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชานาฏศิลป์ เรื่องภาษาท่าทางนาฏศิลป์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนในเครือข่าย พรุดินนา เพหลา คลองท่อมเหนือ จังหวัดกระบี่ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชานาฏศิลป์ เรื่องภาษาท่าทางนาฏศิลป์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่เรียนจากชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชานาฏศิลป์ เรื่องภาษาท่าทางนาฏศิลป์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนในเครือข่ายพรุดินนา เพหลา คลองท่อมเหนือ จังหวัดกระบี่ ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 39 คน ได้จากการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชานาฏศิลป์ เรื่องภาษาท่าทางนาฏศิลป์ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ วิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชานาฏศิลป์ เรื่องภาษาท่าทางนาฏศิลป์ มีประสิทธิภาพ คือ 79.79/80.00 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์มีความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ด้านนักเรียนชอบเรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ และเสียงประกอบช่วยเพิ่มความสนใจในบทเรียนมากขึ้นในระดับมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectนาฏศิลป์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.titleการพัฒนาชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ รายวิชานาฏศิลป์ เรื่องภาษาท่าทางนาฏศิลป์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนในเครือข่ายพรุดินนา เพหลา คลองท่อมเหนือ จังหวัดกระบี่th_TH
dc.title.alternativeDevelopment of an electronic learning package in Dramatic Arts on the topic of Language of Theatrical Art for Mathayom Suksa I students in schools of Prudinna Phela Khlong Thom Nuea Education Network in Krabi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to develop an electronic learning package in Dramatic Arts on the topic of Language of Theatrical Art for Mathayom Suksa I students in schools of Prudinna Phela Khlong Thom Nuea Education Network in Krabi province based on the set efficiency criterion; (2) to study the learning progress of students who learned from the electronic learning package in Dramatic Arts on the topic of Language of Theatrical Art; and (3) to study opinions of the students who learned from the electronic learning package in Dramatic Arts on the topic of Language of Theatrical Art. The research sample consisted of 39 Mathayom Suksa I students in a school of Prudinna Phela Khlong Thom Nuea Education Network in Krabi province during the first semester of the 2021 academic year, obtained by cluster sampling using the classroom as the sampling unit. The research instruments comprised (1) an electronic learning package in Dramatic Arts on the topic of Language of Theatrical Ar; (2) two parallel forms of an achievement test for pre-testing and post-testing; and (3) a questionnaire on student’s opinions toward the electronic learning package in Dramatic Arts on the topic of Language of Theatrical Art. Research data were analyzed using the E1/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that (1) the developed electronic learning package in Dramatic Arts on the topic of Language of Theatrical Art was efficient at 79.79/80.00, thus meeting the set efficiency criterion; (2) the students learning from the electronic learning package achieved significant learning progress at the .05 level; and (3) the students had opinions that they liked to learn from the electronic learning package and that the accompanying sound helped to increase their interest in the learning package to the highest level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม35.66 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons