Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5911
Title: | การพัฒนาชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ รายวิชานาฏศิลป์ เรื่องภาษาท่าทางนาฏศิลป์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนในเครือข่ายพรุดินนา เพหลา คลองท่อมเหนือ จังหวัดกระบี่ |
Other Titles: | Development of an electronic learning package in Dramatic Arts on the topic of Language of Theatrical Art for Mathayom Suksa I students in schools of Prudinna Phela Khlong Thom Nuea Education Network in Krabi Province |
Authors: | ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ บัณฑิตา ราชบัณฑิตย์, 2534- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี นาฏศิลป์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
Issue Date: | 2563 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชานาฏศิลป์ เรื่องภาษาท่าทางนาฏศิลป์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนในเครือข่าย พรุดินนา เพหลา คลองท่อมเหนือ จังหวัดกระบี่ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชานาฏศิลป์ เรื่องภาษาท่าทางนาฏศิลป์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่เรียนจากชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชานาฏศิลป์ เรื่องภาษาท่าทางนาฏศิลป์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนในเครือข่ายพรุดินนา เพหลา คลองท่อมเหนือ จังหวัดกระบี่ ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 39 คน ได้จากการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชานาฏศิลป์ เรื่องภาษาท่าทางนาฏศิลป์ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ วิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชานาฏศิลป์ เรื่องภาษาท่าทางนาฏศิลป์ มีประสิทธิภาพ คือ 79.79/80.00 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์มีความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ด้านนักเรียนชอบเรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ และเสียงประกอบช่วยเพิ่มความสนใจในบทเรียนมากขึ้นในระดับมากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5911 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 35.66 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License