กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6013
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอุปมัยเรื่องเลขยกกำลังที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสามขาสว่างวิทย์ จังหวัดกาฬสินธุ์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects oof inductive learning activities in the topic of exponentials on mathematics learning achievement of Mathayom Suksa I students at Samkhasawangwit School in Kalasin Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กัญจนา ลินทรัตนศิริกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
เชิดศักดิ์ ไชยเดช, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--กาฬสินธุ์
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--คณิตศาสตร์
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องเลขยกกำลัง ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอุปนัย และ(2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องเลขยกกำลัง หลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอุปนัย เทียบกบเกณฑ์ร้อยละ 75 กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556โรงเรียนสามขาสวางวิทย์ จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียนจำนวน 30 คน ได้มาโดย การสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องเลขยกกำลัง โดยการจัด กิจกรรมการเรียนรู้แบบอุปนัย และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องเลขยกกำลัง สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล คือการทดสอบคำที่ ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง หลังเรียน โดยการจัดการกิจกรรมการเรียนรู้แบบอุปนัยสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ . 05 และ(2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์หลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอุปนัยสูงกว่าเกณฑ์ ร้อยละ 75 อยางมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ . 05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6013
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_138649.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.99 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons