กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6013
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอุปมัยเรื่องเลขยกกำลังที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสามขาสว่างวิทย์ จังหวัดกาฬสินธุ์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects oof inductive learning activities in the topic of exponentials on mathematics learning achievement of Mathayom Suksa I students at Samkhasawangwit School in Kalasin Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | กัญจนา ลินทรัตนศิริกุล เชิดศักดิ์ ไชยเดช, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--กาฬสินธุ์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--คณิตศาสตร์ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องเลขยกกำลัง ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอุปนัย และ(2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องเลขยกกำลัง หลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอุปนัย เทียบกบเกณฑ์ร้อยละ 75 กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556โรงเรียนสามขาสวางวิทย์ จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียนจำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องเลขยกกำลัง โดยการจัด กิจกรรมการเรียนรู้แบบอุปนัย และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องเลขยกกำลัง สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล คือการทดสอบคำที่ ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง หลังเรียน โดยการจัดการกิจกรรมการเรียนรู้แบบอุปนัยสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ . 05 และ(2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์หลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอุปนัยสูงกว่าเกณฑ์ ร้อยละ 75 อยางมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ . 05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6013 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_138649.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 17.99 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License