Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6020
Title: ผลการจัดกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์เรื่อง กราฟ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปทุมธานี "นันทมุนีบำรุง" จังหวัดปทุมธานี
Other Titles: The effects of Mathematics project activities in the Topic of Graphs on Mathematics Learning Achievement of Mathayom Suksa III students at Pathum Thani Nunthamunee Bumrung School in Pathum Thani Province
Authors: วินิจ เทือกทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
นันทพร บุญแก้ว, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การสอนแบบโครงงาน
คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องกราฟของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปทุมธานี” นันทมุนีบำรุง” ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์และ (2) ประเมินคุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์เรื่อง กราฟกลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนปทุมธานี “นันทมุนีบำรุง” อำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวนนักเรียน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์ เรื่องกราฟ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องกราฟ และแบบประเมินคุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบวา ( 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง กราฟของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 หลังเรียนโดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์สูงกว่า ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) คุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์ อยู่ในระดับดีมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6020
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_151530.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.56 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons