กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
                
    
    https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6148| ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาแบบวัดความสามารถด้านทักษะการคิดวิเคราะห์กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 | 
| ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of a proficiency test on analytical thinking skill in the Science Learning Area for Prathom Suksa VI students in Surat Thani Primary Education Service Area 3 | 
| ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | บุญศรี พรหมมาพันธุ์, อาจารย์ที่ปรึกษา ลาวัลย์ รักสัตย์, อาจารย์ที่ปรึกษา กานต์รวี แซ่หว่อง, 2507- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | 
| คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์ วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สุราษฎร์ธานี ความคิดและการคิด--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สุราษฎร์ธานี | 
| วันที่เผยแพร่: | 2560 | 
| สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | 
| บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบวัดความสามารถด้านทักษะการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 และ (2) ตรวจสอบคุณภาพแบบวัดความสามารถด้านทักษะการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 จำนวน 379 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบวัดความสามารถด้านทักษะการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความตรง ค่าความเที่ยง ค่าความยาก และค่าอำนาจจำแนก ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) แบบวัดความสามารถด้านทักษะการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ที่สร้างขึ้นประกอบด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา ความสัมพันธ์ และหลักการ และ (2) แบบวัดความสามารถด้านทักษะการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ มีความตรงเชิงเนื้อหา ค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.82 ค่าความยากอยู่ระหว่าง 0.27 - 0.73 และค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.20 - 0.32 ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า แบบวัดความสามารถมีคุณภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด | 
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6148 | 
| ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses | 
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
| แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
|---|---|---|---|---|
| FULLTEXT_156767.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.59 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด | 
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License
     
    
