Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/615
Title: ผลของการสอนอ่านภาษาอังกฤษตามแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านและความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยยอด จังหวัดตรัง
Other Titles: Effects of teaching english reading by using murdoch integrated approach on reading comprehension and learning satisfaction of Mathayom Suksa IV Students at Huai Yot School in Trang Province
Authors: สุมาลี เพชรคง
อารีรักษ์ มีแจ้ง
ศิตา เยี่ยมขันติถาวร
Keywords: ภาษาอังกฤษ -- การอ่าน
Issue Date: 2563
Publisher: สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Citation: วารสารศึกษาศาสตร์ มสธ. ปีที่ 13, ฉบับที่ 1 (ม.ค.-มิ.ย. 2563), หน้า 69-82
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังเรียนตามแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนในการเรียนตามแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนวิชาภาษาอังกฤษสู่สากล 1 โรงเรียนห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 36 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษตามแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (2) แบบทดสอบวัดความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) นักเรียนมีความพึงพอใจในการเรียนตามแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคอยู่ในระดับมาก
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/615
ISSN: 1905-4653
Appears in Collections:Journal Articles

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
43329.pdfเอกสารฉบับเต็ม380.03 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons