กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6151
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกเป็นสมาชิกบัตรเครดิตธนาคารพาณิชย์และบัตรเครดิตที่มิใช่ธนาคารพาณิชย์ในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing factors effective credit card membership of banking and non-banking selection in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สาวิตตรี เติมเพ็ชร
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --วิทยานิพนธ์
บัตรเครดิต--การตลาด
ธนาคารพาณิชย์
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการเป็นสมาชิก บัตรเครดิตของธนาคารพาณิชย์ และบัตรเครดิตทีมิใช่ธนาคารพาณิชย์ (2) เปรียบเทียบมีชิชัอสวน ประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลึอกเป็นสมาชิกบัตรเครดิตของธนาคารพาณิชย์ และบัตรเครดิต ที่มีใช่ธนาคารพาณิชย์ และ (3) เพื่อศึกษาปัญหาในการใช้บัตรเครดิดของธนาคารพาณิชย์ และบัตร เครดิตที่มีใช่ธนาคารพาณิชย์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือสมาชิกบัตรเอรกิดชินาคารพาลึเชย์และนัดรเครกิดที่นโช่ ชินาคารพาณิชย์ อาศัยอลุ่ในกชุงเพพนพานอร อังพนด 400 อน เอรีองนอทีใช้ในการเกนร'3นรวน ข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล1ใค์แกื อ่ารีอยละ อ่าเฉลี่อ การหาอ่าเบียงเบน มาตรฐาน การทดสอบอ่าที การทดสอบอ่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) สมาชิกผู้ใช้บัตรเครดิตธนาคารพาณิชย์ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มี อายุระหว่าง 21-30 ปื จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สถานภาพโสด เป็นพนักงานธุรกิจเอกชน ตำแหน่งพนังงานระดับปฎิบัติงาน และมีรายใด้ต่อเดือน 15,000 - 25,000 บาท บัตรเครดิตทีมิใช่ ธนาคารพาณิชย์ ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี สถานภาพโสด เป็นพนักงานธุรกิจเอกชน ตำแหน่งพนังงานระดับปฏิบัติงาน และมีรายใด้ต่อเดือน 15,000 - 25,000 บาท (2) สมาชิกให์ความสำดัญต่อปัจจัยดัานกระบวนการให้บริการมากทีสุด ส่วนสมาชิกบัตรเครดิตที่มีใช่ธนาคารพาณิชย์ ให้ความสำคัญต่อปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มากที่สุด และในภาพรวมปัจจัยทางการตลาดทั้ง 7 ด้าน มีผลต่อการเลือกเป็นสมาชิกของทั้งสองสถาบันอยู๋ ในระดับมาก (3) ปัญหาในการใช้บัตรเครดิตของสมาชิกผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารพาณิชย์และบัตร เครดิตที่มีใช่ธนาคารพาณิชย์พบมากที่สุดคือ ปัญหาการเสนอขายประกันจากบริษัทประกันชีวิตที่ ได้ข้อมูลจากสถาบันผู้ออกบัตรเครดิต
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6151
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
109985.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.21 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons