Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6188
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อสร้างเสริมความตระหนักรู้ในตนเองด้านอาชีพของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางานซ่อมบำรุงเครื่องจักรกล วิทยาลัยการอาชีพหนองแค จังหวัดสระบุรี
Other Titles: The effects of using a guidance activities package to enhance self-awareness in career issues of third year vocational certificate students in the Mechanical Maintenance Program of Nong Khae Industrial and Community Education College in Saraburi Province
Authors: ลัดดาวรรณ ณ ระนอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธนากร จักรหา, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --วิทยานิพนธ์
การแนะแนว--กิจกรรมการเรียนการสอน
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ (1) เปรียบเทียบความตระหนักรู้ในตนเองด้านอาชีพของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางานซ่อมบำรุงเครื่องจักรกล วิทยาลัยการอาชีพหนองแค ก้อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อสร้างเสริมความตระหนักรู้ในตนเองด้านอาชีพ และ (2) เปรียบเทียบความตระหนักรู้ในตนเองด้านอาชีพของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางานซ่อมบํารุงเครื่องจักรกล วิทยาลัยการอาชีพหนองแค หลังการทดลองใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวกับระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางานซ่อมบํารุงเครื่องจักรกล วิทยาลัยการอาชีพหนองแค จำนวน 17 คน ได้มาโดยการสุ้มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อสร้างเสริมความตระหนักรู้ในตนเองด้านอาชีพ และแบบประเมินความตระหนักรู้ในตนเองด้านอาชีพ โดยมีค่าความเที่ยงเท่ากับ .72 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความตระหนักรู้ในตนเองด้านอาชีพ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางานซ่อมบํารุงเครื่องจักรกล วิทยาลัยการอาชีพหนองแค หลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื้อสร้างเสริมความตระหนักรู้ในตนเองด้านอาชีพสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ความตระหนักรู่ในตนเองด้านอาชีพของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางานซ่อมบํารุงเครื่องจักรกล วิทยาลัยการอาชีพหนองแค ในระยะติดตามผลสูงกว่าระยะหลังการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6188
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT_157865.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.51 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons