Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6223
Title: การศึกษาความคิดเห็นของครูพลศึกษาและนักเรียนเกี่ยวกับกระบวนการเรียนการสอนพลศึกษาที่ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนพระหฤทัย
Other Titles: A study of physical education teachers' and students' opinions on the instructional process for enhancing virtues and morality of the key stage two students at Phraharuthai Schools
Authors: อารมณ์ สุวรรณปาล, อาจารย์ที่ปรึกษา
นัยนา เมฆหมอก, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
จริยธรรม
พลศึกษา--การศึกษาและการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
การสอน
Issue Date: 2547
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความก่อนเรียน และหลังเรียนโดยใช้นิทานเป็นสื่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง จังหวัดลำปาง กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 โรงเรียนอนุบาลลำปาง จังหวัดลำปาง จำนวน 44 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย นิทานชาดก นิทานอิสป และนิทานพื้นบ้าน จำนวน 8 เรื่อง แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้นิทานเป็นสื่อจำนวน 8 แผน และแบบทดสอบวัด ผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน ซึ่งผ่านการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการใช้นิทานเป็นสื่อ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความ สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนโดยใช้นิทานเป็นสื่อ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6223
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_86313.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.19 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons