Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6223
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | อารมณ์ สุวรรณปาล, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | นัยนา เมฆหมอก, 2522- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-05-26T04:36:17Z | - |
dc.date.available | 2023-05-26T04:36:17Z | - |
dc.date.issued | 2547 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6223 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความก่อนเรียน และหลังเรียนโดยใช้นิทานเป็นสื่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง จังหวัดลำปาง กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 โรงเรียนอนุบาลลำปาง จังหวัดลำปาง จำนวน 44 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย นิทานชาดก นิทานอิสป และนิทานพื้นบ้าน จำนวน 8 เรื่อง แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้นิทานเป็นสื่อจำนวน 8 แผน และแบบทดสอบวัด ผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน ซึ่งผ่านการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการใช้นิทานเป็นสื่อ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความ สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนโดยใช้นิทานเป็นสื่อ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | จริยธรรม | th_TH |
dc.subject | พลศึกษา--การศึกษาและการสอน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.subject | การสอน | th_TH |
dc.title | การศึกษาความคิดเห็นของครูพลศึกษาและนักเรียนเกี่ยวกับกระบวนการเรียนการสอนพลศึกษาที่ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนพระหฤทัย | th_TH |
dc.title.alternative | Study of physical education teachers' and students' opinions on the instructional process for enhancing virtues and morality of the key stage two students at Phraharuthai Schools | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_86313.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License