Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6223
Title: | การศึกษาความคิดเห็นของครูพลศึกษาและนักเรียนเกี่ยวกับกระบวนการเรียนการสอนพลศึกษาที่ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนพระหฤทัย |
Other Titles: | Study of physical education teachers' and students' opinions on the instructional process for enhancing virtues and morality of the key stage two students at Phraharuthai Schools |
Authors: | อารมณ์ สุวรรณปาล, อาจารย์ที่ปรึกษา นัยนา เมฆหมอก, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี จริยธรรม พลศึกษา--การศึกษาและการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน การสอน |
Issue Date: | 2547 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความก่อนเรียน และหลังเรียนโดยใช้นิทานเป็นสื่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลำปาง จังหวัดลำปาง กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 โรงเรียนอนุบาลลำปาง จังหวัดลำปาง จำนวน 44 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย นิทานชาดก นิทานอิสป และนิทานพื้นบ้าน จำนวน 8 เรื่อง แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้นิทานเป็นสื่อจำนวน 8 แผน และแบบทดสอบวัด ผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน ซึ่งผ่านการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการใช้นิทานเป็นสื่อ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความ สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนโดยใช้นิทานเป็นสื่อ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6223 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_86313.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License