กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/626
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์วิชาเทคนิคการเป็นเลขานุการเรื่องบทบาทและหน้าที่ของเลขานุการสำหรับนักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of computer - based learning packages in secretarial technique course on secretary's roles and duties for the third year certificate of vocational education students in colleges under The Office of Vocational Education Commission |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง, อาจารย์ที่ปรึกษา รัตนา เทพดลไชย, อาจารย์ที่ปรึกษา วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา วิไล เหรียญวิทยากุล, 2501- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์. เลขานุการ--การศึกษาและการสอน คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2546 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ วิชาเทคนิคการเป็นเลขานุการ เรื่องบทบาทและหน้าที่ของเลขานุการ สำหรับนักเรียนประกาศนึยบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ (2) ศึกษาความก้าวหน้าของนักเรียนที่เรียนจากชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์วิชาเทคนิค การเป็นเลขานุการ เรื่องบทบาทและหน้าที่ของเลขานุการ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่เรียนจากชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์วิชาเทคนิคการเป็นเลขานุการเรื่องบทบาทและหน้าที่ของเลขานุการกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนประกาศนึยบัตรวิชาชีพชั้นปืที่ 3 วิทยาลัยพณิชยการเชตุพน จำนวน 39 คนที่เรียนในภาคการศึกษาที่ 2 ปี2546 ได้มาโดยการสุ่มแบบหลาย ขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์วิชาเทคนิคการเป็นเลขานุการ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของการใช้ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ ผู้วิจัยได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติ E/E, การทดสอบค่าทึ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์วิชาเทคนิคการเป็นเลขานุการ เรื่องบทบาทและหน้าที่ของเลขานุการที่สร้างและพัฒนาขึ้นทั้ง 3 หน่วย มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ดังนี้ 80.97/82.33,81.33/82.00,82.05/82.33 ตามลำดับ (2) นักเรียนมีความกาวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3)นักเรียนส่วนใหญ่มีความคิดเห็นต่อการเรียนจากชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ในระดับมาก |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546 |
URI: | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/626 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 24.54 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License