กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/626
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์วิชาเทคนิคการเป็นเลขานุการเรื่องบทบาทและหน้าที่ของเลขานุการสำหรับนักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of computer - based learning packages in secretarial technique course on secretary's roles and duties for the third year certificate of vocational education students in colleges under The Office of Vocational Education Commission
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง, อาจารย์ที่ปรึกษา
รัตนา เทพดลไชย, อาจารย์ที่ปรึกษา
วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิไล เหรียญวิทยากุล, 2501-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์.
เลขานุการ--การศึกษาและการสอน
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ วิชาเทคนิคการเป็นเลขานุการ เรื่องบทบาทและหน้าที่ของเลขานุการ สำหรับนักเรียนประกาศนึยบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ (2) ศึกษาความก้าวหน้าของนักเรียนที่เรียนจากชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์วิชาเทคนิค การเป็นเลขานุการ เรื่องบทบาทและหน้าที่ของเลขานุการ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่เรียนจากชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์วิชาเทคนิคการเป็นเลขานุการเรื่องบทบาทและหน้าที่ของเลขานุการกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนประกาศนึยบัตรวิชาชีพชั้นปืที่ 3 วิทยาลัยพณิชยการเชตุพน จำนวน 39 คนที่เรียนในภาคการศึกษาที่ 2 ปี2546 ได้มาโดยการสุ่มแบบหลาย ขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์วิชาเทคนิคการเป็นเลขานุการ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของการใช้ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ ผู้วิจัยได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติ E/E, การทดสอบค่าทึ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์วิชาเทคนิคการเป็นเลขานุการ เรื่องบทบาทและหน้าที่ของเลขานุการที่สร้างและพัฒนาขึ้นทั้ง 3 หน่วย มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ดังนี้ 80.97/82.33,81.33/82.00,82.05/82.33 ตามลำดับ (2) นักเรียนมีความกาวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3)นักเรียนส่วนใหญ่มีความคิดเห็นต่อการเรียนจากชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ในระดับมาก
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/626
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม24.54 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons